BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Muối tôm Tây Ninh món quà mang hương vị quê hương

Muối tôm Tây Ninh món quà mang hương vị quê hương cho những người con xa quê.



Với những người con Tây Ninh thì hành trang luôn mang đi khi có xa quê là một hữu muối tôm. Món quà cho những người bạn đồng nghiệp, những người bạn cùng lớp.

cách làm muối tôm Tây Ninh


Với tôi một người con Tây Ninh xa quê lúc nào cũng muốn có được những món quà đậm vị quê hương, món quà từ người thân gửi cho lúc nào cũng phải có muối tôm Tây Ninh. Tây Ninh quê hương của nắng gió và không giáp biển nhưng lại mang hương vị đậm đà của muối.

 Không biết đã từ khi nào muối tôm đi vào đời sống của người dân Tây Ninh như một thức chấm không thể thiếu. Có nhiều người hay nói với tôi là dân Tây Ninh sao ăn muối tôm hoài không chán sao, với tôi muối tôm là hình ảnh của quê nhà, mà quê nhà làm sao chán được phải không các bạn.

cách làm muối tôm tây ninh


Muối tôm gợi cho tôi nhớ những bữa cơm gia đình, tuy đơn sơ nhưng đó là những kỷ niệm thơ bé tôi không bao giờ quên. Chỉ có xa quê hương, xa nhà khi sử dụng muối tôm những hình ảnh tuổi thơ lại hiện về. Cái tuổi thơ bên mái trường làng có những cô bán hàng rong với những bịch bánh tráng trộn mà lũ nhóc chúng tôi hay tranh giành nhau giờ ra chơi.

  Những lần về quê mẹ thường tự tay làm cho tôi một hữu muối tôm. Cách làm muối tôm thật không dễ dàng cho những thằng con trai vụng về như tôi, bên bếp lửa than rực hồng mẹ ngồi đảo đều mẽ muối để không bị cháy. Những giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt khắc khổ của mẹ làm tôi thêm thương mẹ và quý những hạt muối mẹ làm cho mình.

Xem thêm cách làm muối tôm tại nhà: Cách làm muối tôm Tây Ninh ngon đơn giản tại nhà

 Như vậy đó muối tôm đã đi vào đời sống và con người người Tây Ninh dung vị như vậy đó. Không phải món quà gì quá xa hoa nhưng muối tôm Tây Ninh món quà mang hương vị quê hương cho những người con xa xứ.

Xem thêm các cách làm muối tôm chuẩn vị Tây Ninh:

Tây Ninh vùng đất không biển nhưng lại nổi tiếng với muối tôm Tây Ninh.

Những điều bạn chưa biết về muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh món quà mang hương vị quê hương Muối tôm Tây Ninh món quà mang hương vị quê hương Reviewed by Blog Review Deal Az on 18:41 Rating: 5